Cách thức để phân biệt đông trùng hạ thảo fake

Cách thức để phân biệt đông trùng hạ thảo fake
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjd2T8kLqTX8Mkednqidlm2muzDr2O8iPYnMB1bgdsyTaphKFuQBJhImdNKlcjQydsk1IA7ugeKnyxur0vjpIoN59YYpRG-XmCYAYCgsx7MQ8M9u8u_FV7XI__UKbawBxIsrBTyTPLt590/s72-c/1_42957.jpg

Cách thức để phân biệt đông trùng hạ thảo fake


Tác dụng của đông trùng hạ thảo qua miệng người dân rất thần kỳ và hiệu quả. Trên những trang mạng, người buôn bán mặt hàng này dùng các lời lẽ có cánh để lăng xê chúng như tiên dược, nhưng tựu trung đều cho rằng có thể chữa bách bệnh ngay cả ung thư, “hồi sinh “ khả năng sinh lý của đàn ông.

Loạn giá, loạn công dụng

ko ít người tìm sắm để về dùng thử, có các người không ngại bỏ ra hàng trăm triệu đồng chỉ để tậu vài trăm gram đông trùng hạ thảo khô (loại nguyên con), với mong muốn phòng ngừa bệnh. nhiều người còn tin mẫu này là thuốc chữa bách bệnh vì thăng bằng được âm dương – vừa là trùng vừa là cây cỏ.



Chị Ngọc Hà (quận 3, TP HCM), cho biết chị đích thực ko có rành về công dụng của dòng này, nhưng vì vừa qua sức khỏe của chồng không phải chăng. Anh là thợ kim hoàn, làm việc trong môi trường tương đối độc hại nên chị phải tậu đông trùng hạ thảo cho chồng bồi dưỡng.
một chiếc cũng được truyền bá tương đối rầm rộ trên mạng là chiếc được nuôi trồng tại phổ thông nước, gọi là đông trùng hạ thảo nhân tạo. loại này được chế biến thành dạng bột, dạng nước, dạng viên.

Biết đến phổ thông nhất là đông trùng dạng viên, với cội nguồn chính yếu từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ... Giá của từng sản phẩm phụ thuộc vào lượng đông trùng hạ thảo hàn quốc có trong mỗi viên, cộng với nguyên do của chúng, nhưng ko đắt đỏ như sản phẩm bất chợt.

phần đông mẫu dạng viên, nước thường ghi thành phần khoảng 10-30% là đông trùng hạ thảo, cộng thêm những loại thảo dược khác
Phân biệt thế nào?

thực tế, đông trùng hạ thảo chưa được Bộ Y tế công nhận là một cái thuốc mà chỉ là thực phẩm chức năng. Tác dụng chính là bồi bổ thân thể nhưng không hề điều trị được những bệnh can hệ đến lục phủ ngũ tạng, thậm chí chữa được trọng bệnh như ung thư, hen suyễn hay vô cơ như đồn thổi.

“Đông trùng là loại thuốc quý nhưng không phải chữa được bách bệnh. bí quyết dùng cũng nên thận trọng, vì ví như dùng quá phổ thông 1 lúc sẽ phí, nó sẽ ko có tác dụng", chủ tiệm một shop thuốc đông y ở các con phố Triệu quang Phục, quận 5, TP HCM nói.Thế nhưng, trên 1 số diễn đàn về y học cổ truyền, đông y, ko ít người đã bóc mẽ công dụng của dòng được cho là tiên dược và bán với giá đắt đỏ này.

các chủ tiệm shop thuốc đông y cũng thường cảnh báo, trên thị phần hiện có đa số nơi làm giả đông trùng, nên nếu không sắm trong khoảng những mối quen, shop uy tín có thể người dân sẽ mua phải hàng fake, hàng giả”.



Chủ cửa hàng V.P cho hay, để phân biệt đông trùng hạ thảo bằng mắt thường, khách hàng cần chú ý một số điểm nhận dạng, như: "Với dòng bỗng dưng thì đầu sâu non giống như con tằm, có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng, dài chừng 3-5 cm. Ở đuôi sâu sẽ có màu nâu như đuôi con tằm, có 8 cặp chân, 4 đôi ở giữa là rõ nhất.

Với hàng fake thì bên ngoài sẽ có màu vàng nhạt, độ dài 2-3 cm, trục đường kính 0,1-1 cm, đặc biệt chất trùng giòn, mặt cắt có màu trắng".

Cũng theo chủ shop này, có 1 mẫu nhái đông trùng hạ thảo nữa được khiến cho từ bột ngô, bột mạch hay thạch cao. loại này cầm thấy nặng, lúc nhai lâu thì dính răng. Hàng fake thì sâu non không có chân, vị ngọt, dính

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Post a Comment

 
Mặc Đẹp | Nấu Ăn Ngon | Làm Đẹp
Copyright © 2013. Cẩm Nang Con Gái - All Rights Reserved
Design by Nguyen Thu

Điện thoại: 01644.603.831
Hotline: 0914.082.316
Email: ntthu.831@Gmail.com