Bà bầu dùng nhân sâm hàn quốc được không ?

Bà bầu dùng nhân sâm hàn quốc được không ?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_l4eURN02rIlvddiTyINe7pmrQrJbwbw07TCvc3ypqPb3fNuEGSjk01o0NgUB5vfXzyQnpOnZS8ytwFRUtBjgMm2MtyNM6t8d1qnmtcB_wXZLkmZ_5GHc6xeDZDzoUZf0j1FWqS6K9xk/s72-c/cu-sam-han-quoc-t%25E1%25BA%25A1i-ha-noi.jpg

Bà bầu sử dụng nhân sâm hàn quốc được không ?


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn nhân sâm không phải thấp như mọi người thường nghĩ.

Trang Eva cho biết, với ý kiến nhâm sâm là thực phẩm quý hiếm, giúp sinh được những đứa con khoẻ mạnh, thông minh, không mắc những bệnh sơ sinh… đa dạng bà bầu sẵn sàng bỏ tiền mua nhân sâm tẩm bổ cho em bé kể từ còn trong bào thai. một số thai phụ còn được truyền kinh nghiệm ngậm một chút sâm để chuyển dạ dễ hơn. tuy nhiên, ý kiến trên ko đúng hoàn toàn.



Báo chí Sài Gòn tiếp thị cho biết, trong lĩnh vực sản khoa, người ta ghi nhận, có 1 số khá đáng đề cập các thai phụ người Hoa sử dụng nhân sâm (có thể đạt khoảng 10%). bên cạnh đó, một nghiên cứu ban bố năm 2003 của một đại học ở Hồng Kông cho thấy sử dụng ginsenoside Rb1, một trong các thành phần của nhân sâm có thể gây dị tật trên phôi thai chuột.



Khi dùng ginsenoside Rb1 với nồng độ 30 microgram trên phôi thai chuột 9 ngày tuổi, khả năng có những bất thường ở tim, chi và sự lớn mạnh cũng như cử động của phôi thai chuột; với liều 50 microgram, khả năng này còn cao hơn và xuất hiện thêm bất thường chiều cao và vững mạnh tế bào cơ.



Nghiên cứu này cho thấy nhân sâm hàn quốc có tác dụng gây quái thai trên chuột, thành ra nên cẩn trọng khi sử dụng trên người, đặc biệt là các tháng đầu của thai kỳ. Người ta cũng Nhìn vào thấy sự gia tăng khả năng tử vong nhũ nhi lúc người mẹ dùng nhân sâm trong giai đoạn cho con bú.



Nhân sâm có tác dụng giống estrogen, do đó, trên một số người có nguy cơ cao với ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, nhân sâm có thể gây hại phổ thông hơn là có lợi, cũng như rõ ràng có khả năng thúc đẩy giai đoạn bệnh lý những trường hợp ung thư này.



Theo tri thức, giả dụ người đang mang thai sử dụng phổ biến nhân sâm thì sẽ xuất hiện những hiện tượng như nôn mửa, phù nước, áp huyết tăng… thậm chí xuất huyết âm đạo và có thể dẫn đến sảy thai.

Thai phụ cần khiến gì?

Tốt nhất với thai phụ trong 3 tháng đầu ko nên dùng nhân sâm tới giảm thiểu các biến chứng như nôn mửa, xuất huyết, sảy thai…


Trong thời kỳ giữa thai kỳ thai phụ có thể dùng nhân sâm nhưng cần xin ý kiến của bác sỹ, sử dụng với liều lượng ít (không quá 100g) và sử dụng chỉ mất khoảng ngắn, ko sử dụng liên tục.

Giả dụ trong quá trình sử dụng nhân sâm thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì như chóng mặt, đau đầu, phù nước nặng hơn, nôn mửa, đặc biệt là xuất huyết thì cần dừng ngay lại và báo cho bác sĩ.



Bà bầu có nên sử dụng nhân sâm không?

Nhân sâm vốn là loại thuốc bổ, quý hiếm thường chuyên dụng cho người mệt mỏi,suy nhược cơ thể, hồi sức sau khi ốm. đa dạng bà bầu vì thế mà sẵn sàng bỏ to tiền để mua nhân sâm tẩm bổ cho con, nhưng không phải biết rằng, thực chất việc ăn sâm không hề thấp cho mẹ bầu.

Nhân sâm vốn là thực phẩm quý hi hữu xưa chỉ chuyên dụng cho vua chúa. đa dạng mẹ bầu truyền tai nhau việc ăn nhâm sâm giúp con khỏe mạnh, thông minh, tăng sức đề kháng. một vài thông báo khác còn cho rằng ngậm sâm lúc chuyển dạ sẽ giúp quá trình vượt cạn trở lên nhanh và thuận tiện hơn. Vậy thực hư việc ăn sâm đối với bà bầu liệu có tốt?

Đối với người thường ngày, nhân sâm là vị thuốc bồi dưỡng mang đến rộng rãi tác dụng như giảm huyết áp, chữa tiểu các con phố, tim mạch, tương trợ hệ thần kinh, tăng sức đề kháng … do vậy nhân sâm thường là món quà quý cho những người mới ốm dậy,người già, ốm yếu suy nhược để mau chóng hồi phục sức khỏe.

Ngoài ra việc sử dụng sâm cho bà bầu cần cực kỳ lưu ý bởi một đôi những tác dụng phụ ko phải mong muốn có thể xảy đến. Nhân sâm cất thành phần cốt yếu là sapoin triterpenoid tetracyclic, đội ngũ dammaran …Theo Đông Y, phụ nữ mang thai không có kinh nguyệt, mọi phủ tạng đều tập trung để nuôi dưỡng thai nhi nên cơ thể mẹ bầu sẽ ở trong tình trạng âm huyết suy dương khí thịnh. khi ăn nhân sâm đây là loại thực phẩm nguyên khí đại bổ, mẹ bầu uống phổ biến sẽ bị dư khí, gây hỏa vượng nhưng lại mắc bệnh thiếu máu.

Một bác bỏ sỹ Mỹ khi tiến hành thể nghiệm hơn 100 khách hàng nhân sâm liên tiếp một tháng trở lên thường có các biểu lộ ko tốt như : mất ngủ, cổ họng khô, đau rát, áp huyết cao … phổ quát phụ nữ mang thai dùng phổ quát nhân sâm có thể dẫn tới các hiện tượng như nôn mửa, xuất huyết âm đạo gây sảy thai.


Ngoài ra, theo nghiên cứu công nghệ thì ví như thân thể sử dụng quá 100 g sâm sẽ gây ra tình trạng hưng phấn quá mức, mất ngủ thậm chí ngứa ngáy, chóng mặt, tặng nhiệt độ, phù nước …


1 nghiên cứu khác của những nhà khoa học tại trường đại học Hồng Kong đã dùng nhân sâm thí điểm trên các con chuột đang mang bầu. Mỗi con chuột được tiêm 30 mg/ ml hợp chất ginsenoside Rb1 – chất có rộng rãi trong nhân sâm. Việc tiêm nay diễn da tới ngay thứ 9 thì có tín hiệu những cơ quan trong phôi thai của chuột như tim, mắt, chân tay lớn mạnh không thường ngày. Điều này chứng tỏ rằng đàn bà mang bầu không nên ăn nhân sâm đặc trưng ăn với số lượng đa dạng bởi sẽ gây dị tật cho trẻ ngay lúc ở trong bụng mẹ.


Mẹ bầu dùng nhân sâm như thế nào thì tốt?

Dù rằng vậy, bà bầu vẫn có thể sử dụng nhân sâm ở mức độ vừa phải vào thời khắc thích hợp thì sẽ rẻ cho sức khỏe của mẹ và bé. thực tế, các thầy thuốc khuyến cáo thai phụ không nên sử dụng sâm trong 3 tháng đầu bởi các chất có trong dòng thực phẩm này dễ gây sảy thai. Mẹ bầu nên ăn hoặc uống những sản phẩm chế biến trong khoảng sâm vào khoảng giữa thai kỳ ngoài ra với sự chỉ định của bác sĩ. Bà bầu cũng lưu ý rằng việc ăn nhâm sâm chỉ nên sử dụng với số lượng ít và chỉ cần khoảng ngắn, ko nên kéo dài liên tiếp sẽ gây hậu quả ko rẻ.

Giả dụ trong giai đoạn sử dụng sâm thấy có tín hiệu của việc hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, nôn mửa hay mất ngủ lâu thì nên giới hạn lại.

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Post a Comment

 
Mặc Đẹp | Nấu Ăn Ngon | Làm Đẹp
Copyright © 2013. Cẩm Nang Con Gái - All Rights Reserved
Design by Nguyen Thu

Điện thoại: 01644.603.831
Hotline: 0914.082.316
Email: ntthu.831@Gmail.com