Những sai lầm nghiêm trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình

Những sai lầm nghiêm trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjaBd-YiO5-LMqqDRMQTxngQVe89SMVyVmWmoBtPcWMYrN0I268Ys97nFbS9VKsAcaTuu4bPCIU4Dzzayk8A43ScTAwKjim2ursHKWQQzkyukXdfdNJrZ_tiZHpXVu0kKP8IW1zG_mVW48/s72-c/anh-dai-dien-nhung-sai-lam-nghiem-trong-che-do-dinh-duong-the-hinh.jpg

Những sai lầm nghiêm trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình

Những sai lầm nghiêm trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình mà đa số người tập luyện nào cũng mắc phải khi chưa có kiến thức toàn diện về vấn đề này. Dinh dưỡng thể hình đóng vai trò quan trọng, giúp bạn có tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm cân được hay không?. Nhiều người do không chú trọng đến điều này nên dẫn đến việc tập luyện không hiệu quả mà còn làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng.
Vận động viên thể hình nổi tiếng Robby Robinson quan niệm: "Dinh dưỡng là tất cả". Không có một giải pháp tập luyện lý tưởng nào giúp người tập đạt được mong muốn nếu như không kết hợp với chế độ dinh dưỡng thể hình đúng khoa học. Vì vậy, muốn tăng cơ giảm cân hay tăng cân tăng cơ thì người tập luyện cần chú ý:
1.     Ăn quá nhiều
Đương nhiên trong dinh dưỡng thể hình đối với người muốn tăng cơ giảm cân thì không được ăn quá nhiều. Vì khi đó các năng lượng và dưỡng chất dư thừa sẽ chuyển thành lượng mỡ thừa và tích tụ trong cơ thể. Đây là kẻ thù đối với việc giảm cân của bạn.
Đối với người muốn tăng cân tăng cơ thì không phải cứ ăn nhiều là sẽ béo thêm, nặng thêm. Bởi lẽ nếu ăn nhiều nhưng không đầy đủ các nhóm chất thì bạn vẫn sẽ dậm chân tại chỗ với mức cân nặng như vậy. Đặc biệt trong dinh dưỡng thể hình cũng không khuyến khích việc nạp quá nhiều lượng chất đạm, đường, chất béo để tăng cân vì đây là giải pháp không an toàn. Bên cạnh các bài tập thì cần điều chỉnh 3 nhóm chất chính là chất đạm, tinh bột và chất béo cho hợp lý thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.
Dinh dưỡng thể hình không khuyến khích việc ăn quá nhiều

 Dinh dưỡng thể hình không khuyến khích việc ăn quá nhiều
2.     Ăn quá ít
Ăn ít cũng không phải là giải pháp giảm cân tăng cơ như mọi người thường nghĩ. Bởi vì ăn ít sẽ dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất, dù bạn có giảm được cân nhưng cũng không thể xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó việc ăn ít dẫn đến thiếu chất sẽ gây nên sự mệt mỏi, thiếu máu, thậm chí là tụt áp huyết, ảnh hưởng tới sức khỏe và không thể duy trì chế độ tập luyện.
3.     Thiếu Protein
Protein là dưỡng chất quan trọng để xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên để tránh gây tích mỡ thì bạn nên dung nạp các loại protein không mỡ. Các loại protein này thường chữa trong các loại sữa tách béo, cá, thịt gà bỏ da, sườn nướng, đậu nành, lòng trắng trứng…Những loại protein trong thực phẩm khác thường đi kèm với chất béo có thể làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể.
Protein là dưỡng chất quan trọng cho việc tăng cơ bắp

Protein là dưỡng chất quan trọng cho việc tăng cơ bắp
4.     Sử dụng đồ ăn nhanh  hoặc do người khác nấu
Người tập luyện nếu muốn có chế độ dinh dưỡng thể hình chuẩn, giúp tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm cân thì cần phải tự chuẩn bị những bữa ăn cho chính mình. Việc phụ thuộc vào người khác hay đồ ăn nhanh là không nên vì sẽ không đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết.
Dùng đồ ăn nhanh không đảm bảo sức khỏe cũng như việc tăng cơ bắp

Dùng đồ ăn nhanh không đảm bảo sức khỏe cũng như việc tăng cơ bắp
5.     Không có kế hoạch dinh dưỡng
Kế hoạch dinh dưỡngthể hình được thể hiện ở việc bạn ghi lại những bữa ăn hàng ngày, lượng calo dung nạp, lượng calo tiêu thụ để có sự điều chỉnh cho hợp lý. Lên kế hoạch cho những bữa ăn dinh dưỡng để phù hợp với việc tăng cơ tăng cân hay tăng cơ giảm cân của mình. Từ đó sẽ dễ dàng theo dõi và điều chỉnh khẩu phần ăn, hỗ trợ quá trình tập luyện thành công.
6.     Mất cân bằng dưỡng chất
Mất cân bằng dưỡng chất là việc quá thừa hoặc quá thiếu một số nhóm chất, trong đó việc mất cân bằng nito thường xuyên xảy ra. Nên chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ, nên là 6 bữa/ngày để cơ thể hấp thụ và chuyển hóa dễ dàng hơn.
Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng thể hình trên đây sẽ giúp bạn có được những bữa ăn lành mạnh, nhanh chóng có được thân hình như mong muốn. Nên kiên trì thực hiện và cảm nhận hiệu quả.
 Tham khảo thêm một số sản phẩm tăng cân :http://tapdoanherbalife.com/



Nhận xét sản phẩm:

Comments

Post a Comment

 
Mặc Đẹp | Nấu Ăn Ngon | Làm Đẹp
Copyright © 2013. Cẩm Nang Con Gái - All Rights Reserved
Design by Nguyen Thu

Điện thoại: 01644.603.831
Hotline: 0914.082.316
Email: ntthu.831@Gmail.com