Đặc điểm của đông trùng hạ thảo hàn quốc và trung quốc

Đặc điểm của đông trùng hạ thảo hàn quốc và trung quốc
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhYZqCUdnKt0iuaF7GSky04u5TVeK28e7vNjHP-UeABQcKaRfD5hRU5XxYdBb2W-KSrp6ib-hAF7R4bpGikTzy8NwBmuPg5xtAocOTgwWBNnb3ze72CuqQdEEPMW6xB0jxYNZzwtiQwZD0/s72-c/dong-trung-ha-thao-dng-nuoc.jpg

Đặc điểm của đông trùng hạ thảo hàn quốc và trung quốc


Ngày nay, đã phát hiện được phổ biến dòng tác dụng Đông Trùng Hạ Thảo với các bệnh, trong ấy đông trùng hạ thảo Trung Quốc được chú ý phổ biến hơn cả về hình thái sinh vật học và phân cái. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng– Trung Quốc nức tiếng nhất thực chất là mẫu Cordyceps sinensis.




Không gian sống khi không của Đông Trùng Hạ Thảo Trung Quốc Cordyceps sinensis
Đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis có dạng nấm, dạng quả thể mọc trên xác sâu bướm thuộc giống Hepialus ở độ cao trên 3800m ở Tây Tạng, các tỉnh giấc Tây Nam Trung Quốc, Nepal và trên những đồng cỏ ở cao nguyên thuộc Himalaya. Mặc tuy vậy, đôi khi cũng gặp đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis mọc ở các vật chủ là côn trùng khác.




Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis dạng quả thể có màu nâu đen hoặc màu đen, dài khoảng 4-11 cm, khối lượng khoảng 0,06g. Sâu khi còn tươi có dạng con tằm, có màu vàng tới màu nâu, đầu màu đỏ nhạt, dài khoảng 3-5 cm. Sâu có 8 đôi chân, 4 đôi chân ở giữa thân sâu là trông rõ nhất.
Lúc nấm Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis đạt tới độ thành thạo nhất, nó sẽ tiêu thụ tới 99% chất dinh dưỡng trong khoảng thân sâu. Và tới khi này, sâu thực chất đã chết, chỉ còn là chiếc xác khô.

Cơ chế sinh tồn của đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis tự nhiên

Nấm quả thể đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis thành thục sẽ phát tán những bào tử ra chung vòng quanh khoảng vài cm, ví như gặp gió thì chúng có thể phát tán cao và xa hơn. một số loài sâu của giống Hepialus bị nhiễm nấm bởi các bào tử  Đông Trùng Hạ Thảo dạng viên Cordyceps sinensis.
Cơ chế xâm nhiễm của nấm đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis vào sâu cho đến nay chưa biết rõ. Vào mùa đông, sâu bị nhiễm bào tử nấm qua ăn phải bào tử nấm hoặc qua tương đối thở của sâu. Nấm tăng trưởng bằng chất dinh dưỡng của sâu và khiến sâu chết khô. đến mùa hè, nấm dong trung ha thao Cordyceps sinensis phát triển thành cây mọc ra từ đầu sâu vươn lên khỏi mặt đất. thời kì để Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis trở nên dạng quả thể kéo dài trong cơ thể sâu cả các tháng mùa đông đến cuối xuân đầu hè.

Thời gian thu hoạch Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis tự nhiên
Nấm đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis thuộc vào dòng nấm phát triển hàng năm. Trên các đồng cỏ của Tây Nam Trung Quốc hoặc cao nguyên Himalaya, người ta thu hoạch Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis vào tháng 4 tới tháng 8 hàng năm. Tham khảo thêm giá đông trùng hạ thảo dạng viên

Nhận xét sản phẩm:

Comments

Post a Comment

 
Mặc Đẹp | Nấu Ăn Ngon | Làm Đẹp
Copyright © 2013. Cẩm Nang Con Gái - All Rights Reserved
Design by Nguyen Thu

Điện thoại: 01644.603.831
Hotline: 0914.082.316
Email: ntthu.831@Gmail.com